Hôm nay thứ 6. Ngày 28/11/2014 RSS

Văn bản mới


TIN NỔI BẬT

Thẩm định, chọn sản phẩm thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật.
Ban An toàn Giao thông: Trao tặng mũ bảo hiểm cho giáo viên, học sinh Trường tiểu học Nam Viêm.
Trường Mầm non Xuân hòa đón bằng công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ II
Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam - Tôn vinh nghề dạy học
Trường Tiểu học Ngọc Thanh B, đón Bằng công nhận Trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia
Chuyên đề dạy học Tiếng Việt 1 - Công nghệ giáo dục
Điểm thi tuyển viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc năm 2014
Hội thảo: Nâng cao chất lượng giáo dục Mầm non ngoài công lập
Thi giáo viên dạy giỏi cấp học THCS, năm học 2014-2015
"Sức mạnh" của những hành động nhỏ

Trang: 1/23

|<
1
2
3
>|

VIDEO CLIPS

Một số hình ảnh GD thị xã 2013-2014...
Một số hình ảnh tiêu biểu của giáo dục P...
Tuần lễ học tập suốt đời...
Thi trạng nguyên nhỏ tuổi 2011-2012...
  

LƯỢT TRUY CẬP

Online : 2
Hôm nay : 52
Hôm qua : 671
Tuần này : 2384
Tháng này : 12780


Kế hoạch chiến lược phát triển giáo dục trường THCS Lê Hồng Phong giai đoạn 2010 - 2015 và tầm nhìn đến năm 2020

(Ngày 08/12/2012 - 03:29:18)

(PGD Phúc Yên) Trường THCS Lê Hồng Phong có tiền thân là trường cấp 2,3 Trần Phú. Qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, trường đã góp phần đáng kể trong việc nâng cao dân trí, tạo nguồn nhân lực cho đất nước và địa phương. Trong giai đoạn đẩy mạnh Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước và Hội nhập quốc tế, nguồn lực con người Việt Nam càng trở nên có ý nghĩa quan trọng, quyết định sự thành công của công cuộc phát triển đất nước.
KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC
TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG GIAI ĐOẠN 2010 - 2015 
VÀ TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2020
 
   Trường THCS Lê Hồng Phong có tiền thân là trường cấp 2,3 Trần Phú. Qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, trường đã góp phần đáng kể trong việc nâng cao dân trí, tạo nguồn nhân lực cho đất nước và địa phương. Trong giai đoạn đẩy mạnh Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước và Hội nhập quốc tế, nguồn lực con người Việt Nam càng trở nên có ý nghĩa quan trọng, quyết định sự thành công của công cuộc phát triển đất nước. Giáo dục ngày càng có vai trò và nhiệm vụ quan trọng trong việc xây dựng một thế hệ người Việt Nam mới, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Điều này, đòi hỏi giáo dục phải có chiến lược phát triển đúng hướng, hợp quy luật, xu thế và xứng tầm thời đại, đồng thời phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Phúc Yên nói chung, phường Trưng Trắc nói riêng. Trường THCS Lê Hồng Phong chủ động đề xuất Kế hoạch chiến lược phát triển giáo dục 10 năm là thể hiện trách nhiệm với cha mẹ học sinh, học sinh và sự nghiệp giáo dục - đào tạo trước yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và đất nước.

          Kế hoạch chiến lược phát triển Trường THCS Lê Hồng Phong giai đoạn 2010 – 2015 và tầm nhìn đến năm 2020, nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển của nhà trường để đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập.  

      

           I. NHỮNG THÀNH TỰU

50 năm qua các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trường THCS Lê Hồng Phong đã không ngừng phấn đấu, cùng nhau xây dựng Nhà trường phát triển vững chắc. Chi bộ trong sạch vững mạnh. Công đoàn là một điểm sáng của công đoàn ngành giáo dục thị xã. Chi đoàn luôn thể hiện rõ vai trò tiên phong trong mọi công tác. Liên Đội vững mạnh. Ban đại diện cha mẹ học sinh đã phối hợp với nhà trường giáo dục học sinh có hiệu quả. Trường luôn đạt danh hiệu tiên tiến và tiên tiến xuất sắc, là 1 trong 3 trường có tuổi đời cao nhất, có bề dày thành tích của tỉnh.

Từ một ngôi trường mái lá đơn xơ đến nay đã đạt chuẩn quốc gia, rộng rãi, khang trang, sạch đẹp, trang thiết bị dạy học tương đối đầy đủ và hiện đại. Đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn 100%, trong đó trên chuẩn 93%. Nhiều giáo viên giỏi, tâm huyết, yêu nghề, mến trò, nhiệt tình vì học sinh thân yêu. Nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt LĐTT, CSTĐ, GVDG cấp tỉnh, huyện, thị. Nhà trường đã góp phần đào tạo được nhiều thế hệ học sinh làm vẻ vang cho quê hương, đất nước. Nhiều học sinh có thành tích cao trong học tập, văn nghệ, thể dục thể thao: 18 giải HSG miền Bắc và quốc gia, 385 giải HSG tỉnh và thành phố, 545 giải HSG huyện và thị. Khoảng 10700 học sinh tốt nghiệp ra trường. Nhiều người tiếp tục con đường học vấn: khoảng 5000 cử nhân CĐ - ĐH, hàng trăm thạc sỹ, 22 GS,TS. Nhiều học sinh thành đạt hoạt động trên nhiều lĩnh vực: lãnh đạo cơ quan, giám đốc công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp, tướng lĩnh trong quân đội, nhà văn, nhà thơ, nhà báo, đạo diễn điện ảnh, giảng viên đại học, nhà khoa học, nhà kinh doanh, thợ kỹ thuật, giáo viên, bác sĩ, kế toán, công chức, viên chức, nông dân,... Hàng ngàn người tham gia quân đội, trong đó 160 thầy giáo và học sinh đã hy sinh vì Tổ quốc, trở thành liệt sĩ. Nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành, sống, chiến đấu, lao động, sáng tạo ra nhiều của cải vật chất và tinh thần cho đất nước.  

Trường đã giành được những phần thưởng và danh hiệu cao quý: 

- Nhiều bằng khen của TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, TW Hội Khuyến học Việt Nam, TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh Vĩnh Phú, UBND thành phố Hà Nội, UBND tỉnh Vĩnh Phúc. 
- 05 năm Lá cờ đầu bậc THCS.
- 04 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.
- 01 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
- 01 Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch Nước năm 2000.
- 01 Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch Nước năm 2009.
- Trường chuẩn quốc gia giai đoạn 1.  

 

                   
       
           II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH .

1. Điểm mạnh.

- Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đa số đoàn kết, trách nhiệm, cầu tiến; đảm bảo số lượng và đạt chuẩn đào tạo; trong đó trên chuẩn chiếm 93%.

- Quy mô phát triển của đơn vị thuộc trường loại 2 với biên chế hằng năm trên 13-14 lớp và 100% học sinh xếp loại từ trung bình trở lên về hạnh kiểm, 98,7 % xếp loại học lực từ trung bình trở lên; trong đó học sinh giỏi chiếm khoảng 10 %.

- Cơ sở vật chất và trang thiết bị của Nhà trường đáp ứng cơ bản cho nhu cầu giáo dục đạt mức chất lượng tối thiểu. 

2. Điểm hạn chế.

- Giáo viên có độ tuổi trung bình cao, việc tiếp thu và vận dụng công nghê thông tin hạn chế, phần nào ảnh hưởng tới việc đổi mới phương pháp giáo dục.

- Mặt bằng đầu vào của học sinh thấp (do gần trường Hai Bà Trưng - trường chất lượng cao của Thị xó)

- Công nghệ thông tin phát triển mạnh nhưng các tụ điểm nối mang với nhiều trò chơi điện tử thu hút HS, gây tình trạng HS bỏ học, trốn tiết

- Một bộ phận nhỏ học sinh chưa ngoan, do môi trường giáo dục ở một số gia đình chưa thật trong sáng. 

3. Thời cơ.

- Được Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm định hướng phát triển thành trường chuẩn Quốc gia cấp độ 2 vào năm 2013 (Nghị quyết BCH Đảng ủy phương Trưng Trắc lần thứ II, nhiệm kỳ 2010 – 2015).

- Được sự tín nhiệm của học sinh và phụ huynh trong, ngoài địa bàn.

- Những cán bộ, giáo viên trẻ, năng động, nhiệt tình và cầu tiến.

- Xu thế phát triển và nhu cầu giáo dục chất lượng  ngày càng cao.

4. Thách thức.

- Nhà trường cần phải được trang bị đầy đủ về cơ sở vật chất, các phương tiện, thiết bị, đồ dùng phục vụ cho việc dạy và học.

- Sự đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng giáo dục của cha mẹ học sinh và xã hội trong thời kỳ hội nhập.

- Nâng cao nhận thức trách nhiệm gia đình đối với việc học tập, rèn luyện của học sinh.

- Bồi dưỡng cho học sinh: thái độ, động cơ học tập đúng đắn, khả năng tự học và kỹ năng ứng phó trước các TNXH và vấn nạn “nghiện game onlie“ của học sinh.

- Khả năng ứng dụng CNTT trong giảng dạy, trình độ ngoại ngữ, năng lực chủ động, sáng tạo của cán bộ, giáo viên, công nhân viên.

5. Xác định các vấn đề ưu tiên

- Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của mỗi học sinh.

- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên,  nhân viên.

- Ứng dụng CNTT trong dạy – học và công tác quản lý.

- Tranh thủ với các cấp lãnh đạo tu sửa, nâng cấp hoàn thiện về cơ sở vật chất, xây thêm nhà giáo dục thể chất, phòng học bộ môn theo chuẩn quy định.

III. ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC.

1. Sứ mệnh

Tạo dựng được môi trường học tập thân thiện, kỷ cương, chất lượng cao để học sinh phát triển toàn diện, có kỹ năng sống và khả năng tiếp tục học lên hoặc đi vào cuộc sống lao động.

        2. Hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường    

- Tình đoàn kết                                 - Lòng nhân ái   
- Tinh thần trách nhiệm                    - Sự hợp tác        
- Nề nếp kỷ cương                            - Tính sáng tạo  
- Tính trung thực                                    - Khát vọng vươn lên      

3. Tầm nhìn

Là một trong những trường chuẩn, chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng nâng cao, được cha mẹ học sinh tin tưởng; học sinh lựa chọn để học tập và rèn luyện. Nơi giáo viên và học sinh luôn có khát vọng vươn tới xuất sắc.  

 

IV. MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC:

1.     Các mục tiêu tổng quát

 

1.1- Mục tiêu ngắn hạn (đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục):

 

- Đến năm 2012, Trường THCS Lê Hồng Phong  đạt chuẩn chất lượng giáo dục và được biết đến là một trường THCS có đội ngũ giàu kinh nghiệm, năng động, có tầm nhìn và quyết tâm phát triển cao. 

2.1- Mục tiêu trung hạn (phát triển thương hiệu):

- Đến năm 2015, trường THCS Lê Hồng Phong đạt chuẩn Quốc gia cấp độ 2, được xếp hạng là một trong ba trường THCS có chất lượng đào tạo cao của toàn thị xã Phúc Yên. 

3.1- Mục tiêu dài hạn (khẳng định thương hiệu):

- Đến năm 2020, trường THCS Lê Hồng Phong  được xếp hạng trong tốp 15 trường THCS có chất lượng đào tạo cao trong toàn tỉnh 

          2. Các mục tiêu cụ thể :

 

2.1  Đến năm 2012, Trường THCS Lê Hồng Phongphấn đấu hoàn thành mục tiêu ngắn hạn được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục với các chỉ tiêu quan trọng sau:

+ Đạt 100% tiêu chuẩn tổ chức nhà trường, công tác xã hội hóa giáo dục theo Thông tư  số 06 /2010/QĐ-BGDĐT. 

+   ít nhất  30% giáo viên đạt tiêu chuẩn dạy giỏi từ cấp Thị trở lên; có 100% giáo viên đạt chuẩn loại khá trở lên theo quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học.

+ Tỷ lệ học sinh lưu ban hàng năm không quá 1,0 % ;  tỷ lệ học sinh bỏ học  dưới 1,0 %

+ Chất lượnghai mặt giáo dục: 

- Học lực: loại khá, giỏi đạt từ 65 – 70% ( học lực giỏi 11%-13%,  học lực khá 57%-59%, trung bình 29%, yếu 1% ;

 Hạnh kiểm: loại khá, tốt chiếm 97%, loại trung bình 3%,  không có hạnh kiểm yếu. 

Học sinh giỏi cấp Thị, cấp Tỉnh : xếp vào tốp ba trường đứng đầu Thị xã ;

+ Đạt tiêu chuẩn về cơ sở vật chất theo quy định của trường chuẩn Quốc gia cấp độ 2.   

2.2 Đến năm 2015, Trường THCS Lê Hồng Phong  hoàn thành  thắng lợi mục tiêu trung hạn với các chỉ tiêu quan trọng sau:

+ Đạt cơ bản các tiêu chuẩn và đủ điều kiện được công nhận trường THCS đạt chuẩn quốc gia cấp độ  2  theo Thông tư  số 06/2010/QĐ-BGDĐT.

Trở thành một trong ba trường trọng điểm chất lượng, uy tín của thị xã Phúc Yên ( thương hiệu)

2.3  Đến năm 2020, Trường THCSLê Hồng Phong phấn đấu hoàn thành mục tiêu dài hạn đạt được các tiêu chí  sau:

+ Chất lượng giáo dục được khẳng định.

+ Thương hiệu nhà trường được nâng cao.

+ Đạt thương hiệu: 01/15 trường uy tín, chất lượng của tỉnh Vĩnh Phúc.

+ Giữ vững và nâng cao chất lượng  trường chuẩn Quốc gia cấp độ 2 bậc trung học giai đoạn 2015-2020.

3. Phương châm hành động 

“ Vững vàng – Vượt khó – Vươn lên ”

V. CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC

1. Các giải pháp chủ đạo

- Thống nhất nhận thức và hành động của tất cả các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn đơn vị theo các nội dung của Kế hoạch chiến lược. Xây dựng sự đoàn kết, nhất trí cao trong tập thể hội đồng sư phạm để quyết tâm thực hiện được các mục tiêu của Kế hoạch chiến lược. 

- Xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh trong Nhà trường hướng tới các giá trị cốt lõi đã nêu. 

- Tranh thủ sự đồng thuận của các tổ chức, đoàn thể, Ban Đại diện cha mẹ học sinh trong Nhà trường; tăng cường sự gắn kết có hiệu quả giữa Nhà trường với các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà tài trợ và cộng đồng.

2. Các giải pháp cụ thể

2.1.  Xây dựng quy chế và nền nếp hoạt động:

-  Xây dựng cơ chế tự chủ và tự chịu trách nhiệm về tổ chức bộ máy, nhân sự, tài chính và quy chế chi tiêu nội bộ.

- Xây dựng cơ chế chính sách theo hướng phát huy nội lực, khuyến khích phát triển cá nhân và tăng cường hợp tác với bên ngoài. 

- Thể chế hóa hệ thống văn bản quản lý và ban hành một số quy chế, quy định mang tính đặc thù của đơn vị đảm bảo sự nhất quán theo tinh thần chỉ đạo của Ngành.  

- Phụ trách thực hiện : Hiệu trưởng, văn thư, cán bộ đoàn thể. 

2.2.  Hoàn thiện bộ máy tổ chức:

- Kiện toàn cơ cấu tổ chức, phân công bố trí lao động hợp lý, phát huy hiệu quả phù hợp với yêu cầu giảng dạy. 

- Thực hiện phân cấp quản lý theo hướng tăng quyền chủ động cho các tổ chuyên môn trong Trường.

- Nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn cho các giáo viên đảm trách vai trò chủ chốt trong bộ máy tổ chức nhà trường.

- Phụ trách thực hiện: Hiệu trưởng, các Phó hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn; cán bộ đoàn thể. 

2.3. Bồi dưỡng chất lượng đội ngũ :

- Quy hoạch, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ giáo viên theo hướng sử dụng tốt đội ngũ hiện có, đáp ứng được yêu cầu của công việc. 

- Định kỳ đánh giá chất lượng hoạt động của cán bộ giáo viên thông qua các tiêu chí về hiệu quả, đóng góp cụ thể của cán bộ giáo viên đối với sự phát triển của Nhà trường. Trên cơ sở đó sẽ đề bạt, khen thưởng xứng đáng đối với những cán bộ GV có thành tích xuất sắc. 

- Đầu tư phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên nồng cốt, cán bộ, giáo viên trẻ, trách nhiệm, năng lực... bố trí vào các vị trí chủ chốt của nhà trường. 

- Tạo môi trường làm việc năng động, thi đua lành mạnh, đề cao tinh thần hợp tác và chia sẻ với những điều kiện làm việc tốt nhất để mỗi cán bộ  giáo viên, nhân viên đều tự hào, muốn cống hiến và gắn kết với Nhà trường. 

- Phụ trách thực hiện: Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn, các phó hiệu trưởng. 

2.4. Nâng cao chất lượng giáo dục:

- Điều tra, khảo sát và dự báo số lượng, chất lượng học sinh đầu vào để xác định các phương pháp dạy – học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. 

- Định kỳ rà soát, đổi mới, kiểm định chất lượng giáo dục, nội dung và phương pháp giảng dạy theo xu hướng linh hoạt, hiện đại phù hợp đối tượng học sinh và yêu cầu đổi mới giáo dục.

- Thực hiện tốt việc tự đánh giá chất lượng giáo dục THCS.

- Phụ trách thực hiện: Phó hiệu trưởng chuyên môn và các tổ trưởng chuyên môn; đội ngũ giáo viên. 

2.5. Đầu tư xây dựng Cơ sở vật chất:

- Tham mưu với UBND Thị xã Phúc Yên và UBND phường Trưng Trắc xây dựng nhà giáo dục thể chất vào đầu năm 2012

- Quy hoạch và đề nghị Phòng GD-ĐT và UBND Thị xã có kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất cho Nhà trường theo hướng đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2  vào năm 2015.

- Ứng dụng tin học trong quản lý của Nhà trường. Các thông tin quản lý giữa các tổ chuyên môn, các bộ phận trong nhà trường bước đầu qua hộp thư điện tử, kế đến là hệ thống nối mạng nội bộ và hướng tới tương lai là website của Trường. 

- Tranh thủ các dự án và sự tham mưu, hỗ trợ của các cấp lãnh đạo và Hội CMHS, các nguồn lực bên ngoài xây dựng hệ thống thoát nước trong khuôn viên trường, cải tạo hàng rào và nâng mặt bằng sân chơi trước sau cho học sinh. 

- Phụ trách thực hiện: Phó hiệu trưởng ngoài giờ; TPT Đội; Bí thư Đoàn; Tổ công nghệ thông tin. 

2.6. Lập dự toán kế hoạch - tài chính:

- Xây dựng kế hoạch phát triển hàng năm của từng tổ CM và  nhà Trường. 

- Xây dựng cơ chế tài chính theo hướng tự chủ hoạch toán, và minh bạch các nguồn thu, chi. 

- Tham mưu với hội cha mẹ học sinh để tăng cường hỗ trợ đóng góp của phụ huynh. 

- Tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính từ các tổ chức, cá nhân. 

- Phụ trách thực hiện: Hiệu trưởng, đội ngũ cán bộ chủ chốt, Kế toán, Trưởng ban Hội CMHS. 

2.7. Chương trình truyền thông, phát triển và quảng bá thương hiệu:

- Đầu tư xây dựng và khai thác có hiệu quả website của Trường. 

- Cung cấp các thông tin về hoạt động giáo dục của Trường qua các hội thảo, diễn đàn trao đổi, sách, báo, các tạp chí… 

- Khuyến khích giáo  viên tham gia vào các sự kiện, các hoạt động của cộng đồng và ngành. 

- Phụ trách thực hiện: Hiệu trưởng và Tổ Công nghệ thông tin. 

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Trách nhiệm của Ban giám hiệu

- Chỉ đạo xây dựng và phê duyệt lộ trình cụ thể thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển tổng thể cho toàn trường. 

- Chủ trì xây dựng và tổ chức thực hiện các đề án, dự án có liên quan đến  đơn vị. 

- Tổ chức đánh giá thực hiện việc kế hoạch hành động hàng năm của đơn vị và thực hiện kế hoạch chiến lược toàn trường theo từng giai đoạn phát triển.

2. Trách nhiệm của các tổ chuyên môn và các bộ phận nhà trường

- Xây dựng kế hoạch hành động cụ thể (từng năm, hàng kỳ, hàng tháng, hàng tuần) trong đó, mỗi hoạt động cần nêu rõ mục tiêu cần đạt, kết quả, hiệu quả, tác động, thời gian thực hiện, các nguồn lực thực hiện, người chịu trách nhiệm. 

- Tổ chức và phân công thực hiện hợp lý cho các bộ phận, cá nhân phù hợp với trách nhiệm, quyền hạn và nguồn lực. 

- Chủ động xây dựng các đề án phát triển của tổ chuyên môn, các tổ chức trong nhà trường.  

3. Trách nhiệm của đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên

 

- Không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu trở thành các giáo viên, nhân viên giỏi; xứng đáng là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo. 

- Tích cực tham gia, đóng góp vào sự phát triển của nhà trường dựa vào khả năng của mỗi cá nhân với phương châm “ Nổ lực của cá nhân là thành công của tập thể“ và khẩu hiệu hành động “Kiên trì – Vượt khó – Vươn lên“

 4. Trách nhiệm của học sinh:

- Ra sức rèn luyện đạo đức và năng lực học tập theo phương châm “Chăm ngoan -  Học tốt’’ và khẩu hiệu hành động: “Kiên trì – Vượt khó – Vươn lên“.

- Tích cực tham gia hoạt động để sau khi tốt nghiệp THCS có kiến thức, kỹ năng cần thiết đáp ứng yêu cầu xã hội, tiếp tục học trung học hoặc học nghề.

- Phấn đầu trở thành những người công dân tốt. 

5. Trách nhiệm của phụ huynh và Ban Đại diện cha mẹ học sinh

- Phối hợp với nhà trường, giáo dục và bồi dưỡng cho học sinh các giá trị cốt lõi trong hệ thống giá trị của kế hoạch chiến lược.

- Hỗ trợ tinh thần, vật chất … giúp nhà trường hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển từng giai đoạn của kế hoạch chiến lược. 

VII. ĐỀ XUẤT - KIẾN NGHỊ 

1. Đối với Phòng Giáo dục – Đào tạo thị xã Phúc Yên

-  Đề nghị lãnh đạo Phòng GD-ĐT phê duyệt kế hoạch chiến lược của đơn vị và tư vấn cho trường trong các hoạt động triển khai và thực hiện kế hoạch đúng thời gian, tiến độ.

- Tham mưu đề xuất với Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc, UBND thị xã Phúc Yên, Phường Trưng Trắc  hỗ trợ về cơ chế chính sách, tài chính và nhân lực để trường THCS Lê Hồng Phong thực hiện mục tiêu đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2 vào năm 2015 như Chiến lược  phát triển giáo dục đã đề xuất. 

2. Đối với UBND thị xã Phúc Yên.

- Đề nghị UBND hỗ trợ cơ chế chính sách, tài chính đầu tư xây dựng cơ sở vật chất giúp cho Trường THCS Lê Hồng Phong đạt chuẩn quốc gia vào năm 2015 như Nghị quyết của Đảng bộ phường Trưng Trắc nhiệm kỳ 2010 – 2015 và kế hoạch chiến lược của Nhà trường đã đề ra. 

3. Đối với UBND phường Trưng Trắc.

- Đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền thị xã Phúc Yên, phường Trưng Trắc hỗ trợ cơ chế chính sách, tài chính đầu tư xây dựng 8 phòng học bộ môn theo quy cách chuẩn đảm bảo thực hiện tốt đổi mới phương pháp dạy học, giúp cho Trường THCS Lê Hồng Phong đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2 vào năm 2015.

- Có kế hoạch đầu tư cho Trường THCS Lê Hồng Phong xây dựng Nhà giáo dục thể chất năm 2012

          Trên là toàn bộ "Kế hoạch chiến lược phát triển Trường THCS Lê Hồng Phong giai đoạn 2010 – 2015 và tầm nhìn đến năm 2020". Nhà trường sẽ xây dựng lộ trình, cụ thể hóa thành chương trình hành động, sát hợp với tình hình thực tế nhà trường, địa phương và yêu cầu phát triển của Ngành, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển Giáo dục Việt Nam giai đoạn 2010 – 2020.

 

 

 
 

 


Tác giả: Vũ Bích Trâm - Hiệu trưởng THCS Lê Hồng Phong -*-




[1] 2 >>

Thông báo