Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc

Văn bản mới


TIN NỔI BẬT

Cán bộ, giảng viên đi học có được đăng ký danh hiệu Chiến sỹ thi đua?
Đi công tác vào ngày nghỉ có được thanh toán tiền làm thêm giờ?
Trao đổi những vấn đề căn cốt nhất của giáo dục mầm non, phổ thông
Việt Nam lọt top 20 nền giáo dục tốt nhất trên thế giới
Công tác hướng nghiệp tại các Trường THPT
Chi bộ trường THPT Thái Hòa: Xứng đáng là đơn vị hạt nhân nhiều năm liên tục TSVM
Nghiêm cấm ra đề kiểm tra vượt quá yêu cầu của chương trình học
Trường tiểu học Bàn Giản phấn đấu đạt chuẩn mức độ 2
Lịch nghỉ Tết dương lịch và Tết âm lịch năm 2017
Ta đi tìm em

|<
1
2
3
>|

VIDEO CLIPS

Giáo dục ở Hàn Quốc...
Tiết mục ...
Máy tách hạt ngô do hai em học sinh lớp 10...
Hướng dẫn đưa bài học lên Trường học...
Video hướng dẫn tạo tài khoản cho HS trong...
Phóng sự kỷ niệm 15 năm thành lập HKH Vĩnh...
Khai giảng năm học mới 2014-2015...
Khen thưởng học sinh xuất sắc kỳ thi ĐH...

LƯỢT TRUY CẬP

Đang trực tuyến : 74

Hôm nay : 189

Hôm qua : 8118

Tuần này : 22537

Tuần trước : 57184

Tháng này : 160000

Tháng trước : 310631

Năm nay : 160000

Năm trước : 2821041



Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong toàn ngành GDĐT

(Ngày 14/09/2016 - 09:40:19)

Xác định ứng dụng CNTT là bước đột phá góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác GDĐT theo hướng đổi mới căn bản, toàn diện như tinh thần của Nghị quyết 29 TW, Sở GDĐT đã tham mưu UBND tỉnh phê duyệt và ban hành Đề án bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2016-2020.

Đề án nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của các trường trong tỉnh về đổi mới quản lý giáo dục và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong các hoạt động giáo dục; kết nối, trao đổi kinh nghiệm về quản lý giáo dục và ứng dụng CNTT ở các cơ sở giáo dục. Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của các trường kiến thức về đổi mới công tác quản lý giáo dục, biết sử dụng máy tính, thiết bị CNTT, các phần mềm ứng dụng CNTT trong công tác quản lý chỉ đạo, dạy học, chuyên môn nghiệp vụ.

Đồng chí Hoàng Minh Quân - TUV, Giám đốc Sở GDĐT phát biểu khai mạc các lớp bồi dưỡng hôm 11/9

Thông qua việc tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng diễn ra từ tháng 9-12/2016, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của các trường sẽ được học và kiểm tra đánh giá, đảm bảo đầu ra đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin đủ điều kiện tham gia dự thi cấp chứng chỉ Tin học để bổ nhiệm vào hạng nghề nghiệp tương ứng.

Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án năm 2016 cho thấy, đề án sẽ bao gồm hai nội dung bồi dưỡng, đó là bồi dưỡng đổi mới quản lý giáo dục (cho hơn 1.800 cán bộ quản lý đương nhiệm và dự nguồn) và bồi dưỡng ứng dụng CNTT (cho gần 2.500 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên các trường THPT, Trung tâm GDTX&DN).

Theo đó, ngày 11/9 vừa qua, Sở GDĐT đã tổ chức khai mạc 8 lớp bồi dưỡng công nghệ thông tin (CNTT) cho 200 cán bộ quản lý, giáo viên tin học của các Trường THPT, trung tâm GDTX&DN trên địa bàn tỉnh. Đây là 1 trong 9 đợt bồi dưỡng ứng dụng CNTT năm 2016 (diễn ra từ 11/9 – 20/11/2016 với tổng số 100 lớp học) cho gần 2.500 cán bộ quản lý và giáo viên. Mỗi đợt kéo dài trong 9 ngày học.

Trong 9 ngày bồi dưỡng, các học viên được học tập các nội dung: Kiến thức cơ bản về máy tính và công nghệ thông tin, cài đặt hệ điều hành và các phần mềm ứng dụng; sửa chữa một số hỏng hóc cơ bản của máy tính; khai thác và sử dụng internet, bấm dây mạng, wifi, hộp thư điện tử; xử lý văn bản word, excel; thống kê, báo cáo... online trực tuyến; khai thác một số phần mềm quản lý; hướng dẫn sử dụng các thiết bị CNTT; soạn, giảng giáo án điện tử đổi mới phương pháo dạy học và thiết kế bài giảng E-Learning. Kết thúc đợt bồi dưỡng, các học viên làm bài kiểm tra, đánh giá để cấp chứng chỉ về ứng dụng CNTT.

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, đồng chí Hoàng Minh Quân - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng CNTT trong đổi mới phương pháp dạy - học và quản lý giáo dục. Đặc biệt, đối với các trường THPT, việc đổi mới phương pháp giảng dạy trên cơ sở ứng dụng CNTT có vai trò quan trọng trong việc hình thành sự yêu thích, chủ động tự học, ý thức tự giác học tập của học sinh, từ đó, nâng cao hiệu quả dạy và học. Đồng chí đề nghị, các lãnh đạo, cán bộ quản lý trong các nhà trường cần đi đầu và triển khai mạnh mẽ việc ứng dụng CNTT trong hoạt động giáo dục, tiến tới "phổ cập" máy tính xách tay tới từng cán bộ quản lý, giáo viên trong mỗi nhà trường. Cũng tại buổi khai mạc, đồng chí cũng chủ trì giải đáp, tháo gỡ những kiến nghị, thắc mắc từ phía các học viên để thống nhất thực hiện hiệu quả đề án.


Tác giả: Ban biên tập -*-

[1] 2 3 ... 17 >>

Thông báo