Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc

Văn bản mới


TIN NỔI BẬT

Gặp gỡ "thủ lĩnh" môn lịch sử
Tự hào học sinh trường THPT chuyên Vĩnh Phúc
Vĩnh Phúc đứng thứ 5 toàn quốc về số lượng học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia
Bộ trưởng Giáo dục biểu dương cô giáo hiến máu cứu trò ngã từ tầng 4
Chi tiết phương án tuyển sinh ĐHQG Hà Nội năm 2017
Tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển tại ĐHQG Hà Nội năm 2017
Dạy, học thể dục phải thay đổi để không nhàm chán
Chỉ thị về việc phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến trong ngành Giáo dục giai đoạn 2016 – 2020.
Chỉ thị về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục
Lưu ý khi dự thi vào khối các trường quân đội

|<
1
2
3
>|

VIDEO CLIPS

Giáo dục ở Hàn Quốc...
Tiết mục ...
Máy tách hạt ngô do hai em học sinh lớp 10...
Hướng dẫn đưa bài học lên Trường học...
Video hướng dẫn tạo tài khoản cho HS trong...
Phóng sự kỷ niệm 15 năm thành lập HKH Vĩnh...
Khai giảng năm học mới 2014-2015...
Khen thưởng học sinh xuất sắc kỳ thi ĐH...

LƯỢT TRUY CẬP

Đang trực tuyến : 74

Hôm nay : 3855

Hôm qua : 10663

Tuần này : 64933

Tuần trước : 63846

Tháng này : 226303

Tháng trước : 237695

Năm nay : 463998

Năm trước : 2821041



Dự án "Món quà từ rác" chính thức khởi động

(Ngày 21/10/2016 - 13:51:52)

Sáng 6-7/8/2016, dự án Món quà từ rác (Garbage Gift) chính thức được cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nhân – giáo viên Tiếng Anh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, cùng nhóm 26 tình nguyện viên, khởi động tại trường Tiểu học Liên Minh, thành phố Vĩnh Yên.

Dự án là sự hiện thực hóa ý tưởng của cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nhân và nhóm học sinh Việt Nam khi tham gia chương trình Thủ Lĩnh Thanh Niên Đông Nam Á do Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức thông qua một tháng học tập và tham quan tại xứ sở cờ hoa năm ngoái.

Được sự hợp tác của trường TH Liên Minh, vào ngày 30/9 vừa qua, nhóm thực hiện dự án đã tiến hành thực hiện các tiết dạy với giáo cụ trực quan, cung cấp thông tin, kiến thức về rác cũng như cách thức phân loại, xử lý rác dành cho học sinh lớp 5. Theo đó, rác sẽ được phân loại thành 4 thùng với 4 màu khác nhau, gồm: rác hữu cơ, giấy, nhựa và rác hỗn hợp.

Nhóm thực hiện dự án

Bên cạnh việc thực hiện bài kiểm tra đánh giá sự tiếp thu kiến thức của học sinh, nhóm thực hiện dự án đã bố trí các thùng rác mẫu tại các lớp học để học sinh khối 5 của trường Liên Minh thực hiện vứt rác đã qua phân loại trong vòng 1 tuần. Mỗi ngày, các tình nguyện viên sẽ kiểm tra, lấy số liệu và kết quả phân loại rác. Trên cơ sở đó, nhóm thực hiện dự án sẽ hoàn thiện báo cáo của mình, lên khuôn mẫu thùng rác thân thiện với môi trường.

Để tổ chức được những hoạt động nêu trên, trong tháng 8, các tình nguyện viên đã được tập huấn kiến thức cũng như được phân công nhiệm vụ cụ thể. Các thành viên trong nhóm tình nguyện được hướng dẫn, cung cấp những kiến thức về rác, cũng như cách thức phân loại và xử lí rác từ đó thiết kế giáo án và giảng dạy cho các bạn học sinh. Để dễ dàng trong việc truyền tải kiến thức và các kĩ năng, giáo án được phân loại theo ba khối lớp: lớp 1; lớp 2,3; và lớp 4,5. Sau khi được phân công, các thành viên trong nhóm tình nguyện sẽ chuẩn bị và chạy thử bài giảng, nhờ đó thống nhất được giáo án cũng như cách giảng dạy. Bên cạnh đó, những thiết bị, dụng cụ giảng dạy như: thùng rác demo, tranh ảnh về rác demo, rác thật, thùng rác 4 màu… cho tiết dạy học sinh khối 4,5 cũng được các tình nguyện viên tự tay chuẩn bị.

Một nhóm tình nguyện viên đang làm thùng rác demo từ một thùng carton. Các tình nguyện viên của dự án phần lớn đến từ trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc

"Nếu quá trình thử nghiệm thành công, mô hình xử lý, phân loại rác thải và trang bị thùng rác tại các trường tiểu học sẽ được mở rộng. Dự án hứa hẹn sẽ đem đến sự thay đổi tích cực trong nhận thức cũng như hành động của học sinh Vĩnh Phúc nói riêng và thế hệ trẻ nói chung trong việc xử lý và phân loại rác." - cô Thanh Nhân chia sẻ.

Học tập các nước tiên tiến trên thế giới, cuộc chiến đẩy lùi rác thải chỉ có hiệu quả từ việc giáo dục ý thức người dân. Do đó, "Món quà từ rác" triển khai ngay trên đối tượng học sinh, thế hệ tương lai của đất nước, với mục đích định hướng và hình thành ý thức, hành động tích cực cho học sinh trong việc xử lý và phân loại rác trở nên cần thiết và có ý nghĩa hơn bao giờ hết.


Tác giả: Phạm Mỹ Anh- Lớp 12A8 THPT Chuyên Vĩnh Phúc -*-

[1] 2 3 ... 13 >>

Thông báo