Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc

Văn bản mới


TIN NỔI BẬT

Chương trình GDPT tổng thể: Các trường được tự chủ xây dựng kế hoạch giáo dục riêng
KẾ HOẠCH TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 TRƯỜNG THCS&THPT HAI BÀ TRƯNG NĂM HỌC 2017 - 2018
KẾ HOẠCH TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 TRƯỜNG THPT CHUYÊN VĨNH PHÚC NĂM HỌC 2017 - 2018
Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT quy hoạch lại mạng lưới trường đại học
Không phải Ivy League, sinh viên trường công mới là lựa chọn của Silicon Valley
Thi THPT quốc gia 2017: Có thí sinh đăng ký 21 nguyện vọng
Vĩnh Phúc xếp thứ 2 toàn quốc về số lượng bài giảng e-Learning vào vòng Chung khảo
8 lưu ý khi chụp ảnh kỷ yếu
Tháng Tư kỷ niệm
Kết quả thi chọn HSG lớp 10, 11 THPT năm học 2016-2017

|<
1
2
3
>|

VIDEO CLIPS

Giáo dục ở Hàn Quốc...
Tiết mục ...
Máy tách hạt ngô do hai em học sinh lớp 10...
Hướng dẫn đưa bài học lên Trường học...
Video hướng dẫn tạo tài khoản cho HS trong...
Phóng sự kỷ niệm 15 năm thành lập HKH Vĩnh...
Khai giảng năm học mới 2014-2015...
Khen thưởng học sinh xuất sắc kỳ thi ĐH...

LƯỢT TRUY CẬP

Đang trực tuyến : 74

Hôm nay : 7504

Hôm qua : 10663

Tuần này : 40053

Tuần trước : 74632

Tháng này : 279344

Tháng trước : 355962

Năm nay : 1126470

Năm trước : 2821041



Bồi dưỡng chuyên môn: Nâng cao chất lượng giáo viên

(Ngày 24/10/2016 - 15:41:31)

Trong xu thế hiện nay, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên đã trở thành điều kiện quyết định để các nhà trường khẳng định chất lượng dạy - học, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành mục tiêu giáo dục mà Đảng và nhân dân giao phó.

Các thầy cô giáo thi khảo sát các môn thi THPT Quốc gia

Thực hiện Nghị quyết số 29 – NQ/TƯ về Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục và định hướng của Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh phúc về việc bồi dưỡng đội ngũ giáo viên có phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh, có năng lực chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm, trường THPT Nguyễn Viết Xuân đã coi bồi dưỡng đội ngũ giáo viên là nhiệm vụ sống còn theo phương châm “rèn thầy trước, luyện trò sau”.

Để thực hiện được mục tiêu đó, trường đã yêu cầu 100% giáo viên tham gia đầy đủ, nghiêm túc các kế hoạch tập huấn, các kì thi khảo sát năng lực giáo viên, các lớp bồi dưỡng chuyên môn…do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Ngoài ra, trường THPT Nguyễn Viết Xuân còn thực hiện đồng bộ các biện pháp khác như: tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề; thi thiết kế bài giảng, làm các dự án tích hợp, liên môn; thao giảng vào các ngày lễ lớn; Ban Giám hiệu dự giờ giáo viên, giáo viên dự giờ giáo viên; khen thưởng những giáo viên và học sinh có thành tích tốt hoặc tiến bộ vượt bậc; sử dụng phiếu góp ý để các em học sinh góp ý về từng giáo viên…

Đặc biệt, nhà trường thường xuyên tổ chức các kì thi khảo sát năng lực giáo viên  trong năm học và cả trong dịp hè. Sau mỗi lần thi, các giáo viên cùng ngồi lại thảo luận về đề thi và đáp án, cách giải quyết vấn đề để cùng rút kinh nghiệm cho lần sau. Bài thi của giáo viên có khi được chấm hội đồng, cũng có khi nhà trường nhờ một đơn vị khác chấm độc lập. Nhờ thực hiện nhiều biện pháp và hình thức như trên  mà chất lượng đội ngũ giáo viên của nhà trường ngày một nâng cao, vị trí của trường ngày càng được khẳng định.

Kinh nghiệm làm tốt công tác bồi dưỡng giáo viên của nhà trường như sau:

Trước hết, cần xác định rõ mục đích của công tác bồi dưỡng giáo viên. Nhà trường tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể giáo viên mục đích của công tác bồi dưỡng đặc biệt là việc thi khảo sát giáo viên không phải để so sánh ai hơn, ai kém mà là để các thầy cô tự nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tự hoàn thiện bản thân góp phần nâng cao chất lượng dạy học. Đồng thời qua các kì khảo sát, giáo viên được tiếp cận với chương trình học tập, thi cử hiện hành và nâng cao ý thức tự học, khả năng làm việc theo tổ, theo nhóm.

Có nội dung và phương pháp bồi dưỡng phù hợp. Với các giáo viên giảng dạy các môn Toán, Lí, Hóa, Sinh, Anh, Văn, Sử, Địa nhà trường chú trọng bồi dưỡng theo định hướng của kì thi THPT Quốc gia, kì thi Học sinh giỏi, Giáo viên giỏi. Giáo viên dạy các môn còn lại bồi dưỡng nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ. Kết hợp nhiều phương pháp, hình thức bồi dưỡng với nhau như hoạt động nhóm, sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học, trường bồi dưỡng với cá nhân tự bồi dưỡng,…

Đánh giá, xếp loại giáo viên theo hướng tích cực, khách quan. Sau mỗi đợt bồi dưỡng chuyên môn do nhà trường tổ chức, Ban Giám hiệu đều có đánh giá, rút kinh nghiệm; tuyên dương kịp thời những thầy cô đạt kết quả tốt và động viên các giáo viên chưa đạt được kết quả như mong muốn cần tiếp tục cố gắng. Cuối năm nhà trường đánh giá giáo viên trên cơ sở điểm thi đua toàn diện của mỗi người. Ngoài ra điểm của các bài thi năng lực sẽ là một căn cứ tính điểm bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên để báo cáo Sở Giáo dục.


Tác giả: Nguyễn Hữu Thắng/THPT Nguyễn Viết Xuân -*-

[1] 2 3 ... 13 >>

Thông báo