Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc

Văn bản mới


TIN NỔI BẬT

Chương trình GDPT tổng thể: Các trường được tự chủ xây dựng kế hoạch giáo dục riêng
KẾ HOẠCH TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 TRƯỜNG THCS&THPT HAI BÀ TRƯNG NĂM HỌC 2017 - 2018
KẾ HOẠCH TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 TRƯỜNG THPT CHUYÊN VĨNH PHÚC NĂM HỌC 2017 - 2018
Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT quy hoạch lại mạng lưới trường đại học
Không phải Ivy League, sinh viên trường công mới là lựa chọn của Silicon Valley
Thi THPT quốc gia 2017: Có thí sinh đăng ký 21 nguyện vọng
Vĩnh Phúc xếp thứ 2 toàn quốc về số lượng bài giảng e-Learning vào vòng Chung khảo
8 lưu ý khi chụp ảnh kỷ yếu
Tháng Tư kỷ niệm
Kết quả thi chọn HSG lớp 10, 11 THPT năm học 2016-2017

|<
1
2
3
>|

VIDEO CLIPS

Giáo dục ở Hàn Quốc...
Tiết mục ...
Máy tách hạt ngô do hai em học sinh lớp 10...
Hướng dẫn đưa bài học lên Trường học...
Video hướng dẫn tạo tài khoản cho HS trong...
Phóng sự kỷ niệm 15 năm thành lập HKH Vĩnh...
Khai giảng năm học mới 2014-2015...
Khen thưởng học sinh xuất sắc kỳ thi ĐH...

LƯỢT TRUY CẬP

Đang trực tuyến : 74

Hôm nay : 7434

Hôm qua : 10663

Tuần này : 39983

Tuần trước : 74632

Tháng này : 279274

Tháng trước : 355962

Năm nay : 1126400

Năm trước : 2821041



THPT Nguyễn Thái Học: Hội thảo nâng cao chất lượng thi THPT quốc gia

(Ngày 26/10/2016 - 08:07:07)

Chiều 17/10/2016 trường THPT Nguyễn Thái Học đã tổ chức Hội thảo Nâng cao chất lượng thi THPT Quốc gia năm 2017 cho tập thể cán bộ, giáo viên. Tới dự có đồng chí Phạm Khương Duy - Trưởng phòng GDTrH, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc.

Hội thảo nhằm mục đích đánh giá những mặt đạt được, những tồn tại hạn chế về kết quả, chất lượng dạy học của các môn thi THPT Quốc gia năm học 2015- 2016; phân tích nguyên nhân; đề ra giải pháp cải thiện những bất cập trong dạy học, kiểm tra của từng tổ nhóm chuyên môn trong nhà trường. Bên cạnh đó, hội thảo hướng tới nâng cao chất lượng các mặt giáo dục toàn diện; đổi mới đồng bộ hình thức, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực người học tại trường THPT Nguyễn Thái Học, đáp ứng yêu cầu của kì thi THPT Quốc gia năm 2017 và những năm tiếp theo.

Đ/c Lê Hồng Thái - Phó Hiệu trưởng trình bày Biện pháp tăng cường quản lí hoạt động chuyên môn

Trong hội thảo, các đồng chí giáo viên cốt cán cán của nhà trường đại diện cho các tổ nhóm chuyên môn đã trình bày các tham luận thể hiện những suy nghĩ, trăn trở, giải pháp và đề xuất ý kiến, kinh nghiệm của bản thân nhằm tạo tâm thế vững vàng cho bản thân, đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh trước những thay đổi của kỳ thi THPT Quốc gia.

Các tham luận tập trung vào các nội dung quan trọng như: Biện pháp tăng cường quản lí hoạt động chuyên môn; Công tác chỉ đạo của tổ trưởng chuyên môn; Nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp 12; Biện pháp nâng cao số lượng HS đạt điểm giỏi thi THPT Quốc gia; Công tác phụ đạo học sinh yếu- kém; Tổ chức dạy học môn GDCD; Nâng cao số lượng, chất lượng HS yêu thích môn KHXH; Đổi mới dạy học môn Ngữ Văn, Tiếng Anh… Qua các tham luận, nhiều bài học trong công tác dạy học, kiểm tra đánh giá học sinh lớp 12 đã được đội ngũ giáo viên cốt cán của nhà trường đúc kết, lan tỏa trở thành những kinh nghiệm giảng dạy quí báu.

Hội thảo cũng giành nhiều thời gian phân tích cấu trúc đề thi THPT quốc gia 2017, đối chiếu, so sánh với cấu trúc đề kiểm tra tại trường theo 4 mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao. Đặc biệt là hướng ra đề kiểm tra định kỳ tại trường sao cho phù hợp nhằm tăng tỉ lệ học sinh đạt điểm giỏi, hạn chế tối đa điểm liệt. Qua đó, cán bộ giáo viên nhà trường đã thống nhất được phương pháp giảng dạy tối ưu nhất, phù hợp với khả năng, trình độ và đặc thù của học sinh trường THPT Nguyễn Thái Học.

Đ/c Phạm Khương Duy, trưởng phòng GDTrH, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc phát biểu chỉ đạo Hội thảo

Phát biểu chỉ đạo hội thảo, ông Phạm Khương Duy đã phân tích những đổi mới cụ thể của các môn học trong kì thi THPT Quốc gia năm 2017. Qua đó, đồng chí  khẳng định vai trò quan trọng của đội ngũ nhà giáo trong việc đổi mới hoạt động giảng dạy nâng cao chất lượng các mặt giáo dục toàn diện đáp ứng yêu cầu của kì thi THPT Quốc gia năm 2017 và những năm tiếp theo. Đặc biệt, đồng chí tán thành nhóm giải pháp đề ra rất phù hợp với đặc thù đối tượng học sinh nhà trường. Phát biểu góp ý hội thảo của đồng chí đã làm sâu sắc thêm những nội dung thảo luận mà đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường đã dày công chuẩn bị.

Quy luật tất yếu của sự phát triển là cái mới ra đời thay thế cái cũ. Cái mới sẽ là nhân tố tiến bộ, tích cực hơn thúc đẩy sự phát triển. Đứng trước sự đổi mới của nghành GD, có giáo viên và học sinh thích thú, hào hứng; có người ngỡ ngàng, e ngại; người ngại ngần, lo âu… Ổn định tâm lý cho cả thầy và trò, tạo tâm thế chủ động, tự tin đón đầu mọi thay đổi là việc làm cần thiết của BHG trường THPT Nguyễn Thái Học. Hội thảo đã hội tụ và phát huy được tinh hoa trí tuệ, tâm huyết, lòng yêu nghề của đội ngũ giáo viên nhà trường. Qua đó, mỗi cán bộ giáo viên nhận thức sâu sắc hơn nữa vai trò định hướng quan trọng của người thầy trong giai đoạn hiện nay.

Là một trong những ngôi trường đang trên đà phát triển đáp ứng những yêu cầu, đổi mới mạnh mẽ của nghành GD&ĐT, trường THPT Nguyễn Thái Học đã và đang nỗ lực cố gắng nhằm tạo sự chuyển biến sâu rộng hơn trong công tác giáo dục toàn diện.


Tác giả: Nguyễn Thị Nha Trang/THPT Nguyễn Thái Học -*-

[1] 2 3 ... 38 >>

Thông báo