Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc

Văn bản mới


TIN NỔI BẬT

Chi tiết phương án tuyển sinh ĐHQG Hà Nội năm 2017
Tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển tại ĐHQG Hà Nội năm 2017
Dạy, học thể dục phải thay đổi để không nhàm chán
Chỉ thị về việc phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến trong ngành Giáo dục giai đoạn 2016 – 2020.
Chỉ thị về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục
Lưu ý khi dự thi vào khối các trường quân đội
Hướng dẫn công tác tuyển sinh đại học hệ chính quy và tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017
‘Xin các con hãy tha lỗi cho thầy’
Hà Nội tuyển thẳng 25 thủ khoa vào công chức
Thí sinh đăng ký dự thi THPT và xét tuyển đại học từ 1-20/4 tới

|<
1
2
3
>|

VIDEO CLIPS

Giáo dục ở Hàn Quốc...
Tiết mục ...
Máy tách hạt ngô do hai em học sinh lớp 10...
Hướng dẫn đưa bài học lên Trường học...
Video hướng dẫn tạo tài khoản cho HS trong...
Phóng sự kỷ niệm 15 năm thành lập HKH Vĩnh...
Khai giảng năm học mới 2014-2015...
Khen thưởng học sinh xuất sắc kỳ thi ĐH...

LƯỢT TRUY CẬP

Đang trực tuyến : 74

Hôm nay : 750

Hôm qua : 9964

Tuần này : 41203

Tuần trước : 63846

Tháng này : 202573

Tháng trước : 237695

Năm nay : 440268

Năm trước : 2821041



Cuộc thi KHKT cấp tỉnh: Đã tìm ra những dự án xuất sắc nhất

(Ngày 20/12/2016 - 09:12:12)

Trong 2 ngày 17 – 18 tháng 12 năm 2016, tại trường THPT Nguyễn Thái Học (TP. Vĩnh Yên) đã diễn ra cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học tỉnh Vĩnh Phúc.

Đến dự lễ khai mạc có đ/c Hoàng Minh Quân Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở GD&ĐT, đ/c Trần Dũng Long – PGĐ Sở GD&ĐT – Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi, cùng 18 nhà khoa học tại các trường Đại học tham gia Hội đồng giám khảo.

Toàn cảnh hội thi

Cuộc thi năm nay thu hút 50 đoàn tham dự (09 đoàn của phòng GDĐT và 41 đoàn của trường THPT) với 228 HS (81 HS THCS, 147 HS THPT) và 121 GV hướng dẫn các dự án (41 GV THCS, 80 GV THPT).

Hội đồng thẩm định đã tổ chức thẩm định, chấm đánh giá các dự án thông qua báo cáo khoa học của các dự án, kết quả có 121 dự án (107 dự án tập thể, 14 dự án cá nhân) đăng kí dự thi đủ điều kiện tham gia và được phép trưng bày, báo cáo đề tài tại cuộc thi cấp tỉnh; 61 dự án không được tham gia trưng bày sản phẩm do dự án kém chất lượng hoặc sao chép của các dự án đã có. Các dự án tham dự trưng bày thuộc 15/22 lĩnh vực của cuộc thi

Các đơn vị dự thi đã có sự chuẩn bị tốt cho các dự án của đơn vị mình, thực hiện theo đúng kế hoạch thời gian của BTC, cử cán bộ quản lý, GV, học sinh đến thăm quan trưng bày các dự án để trao đổi, học tập kinh nghiệm và động viên các thày cô giáo và các thí sinh dự thi.

Sau vòng chấm lĩnh vực, BTC đã trao giải cho những dự án xất sắc nhất với 10 giải Nhất, 20 giải Nhì, 23 giải Ba và 68 giải Khuyến khích. Sau vòng chấm toàn cuộc, căn cứ kết quả chấm vòng toàn cuộc, BTC đã đề nghị Giám đốc Sở trao giải cho 10 dự án, trong đó có 03 giải nhất, 03 giải nhì, 04 giải ba.

Đ/c Trần Dũng Long - PGĐ Sở GD&ĐT, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi trao giải cho những dự án xuất sắc nhất

Trên cơ sở đánh giá của BGK, BTC đề nghị chọn các dự án đoạt giải vòng thi toàn cuộc tham dự Cuộc thi cấp quốc gia (được tổ chức 3/2017, tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

Có thể nói đa số các dự án đều có sự chuẩn bị công phu, có sự nghiên cứu, tìm tòi, vận dụng các kiến thức đã được học, các kinh nghiệm và kiến thức từ thực tế để hình thành các ý tưởng khoa học cho các dự án. Một số dự án đã có tính sáng tạo cao được BGK đánh giá tốt, xếp giải cao.

Đ/c Trần Dũng Long trao tặng giấy khen cho các dự án đạt giải

Nhận xét tại buổi bế mạc đ/c Phạm Khương Duy – Trưởng phòng GDTrH, thay mặt BTC đã có những ý kiến rất xác đáng về cuộc thi năm nay. Bên cạnh các mặt tích cực nêu trên như có nhiều dự án có thể ứng dụng vào đời sống xã hội nhưng vẫn còn một số tồn tại của một số dự án như: ý tưởng khoa học của dự án chưa rõ ràng, phương pháp nghiên cứu cũng như phạm vi nghiên cứu chưa phù hợp với nội dung dự án, kết luận khoa học chưa đúng với yêu cầu của một dự án khoa học. Thí sinh chưa chủ động chào hỏi và giới thiệu với các đại biểu, khách thăm quan dự án của mình. Trong buổi báo cáo chấm toàn cuộc thí sinh còn thiếu tự tin trong báo cáo, chưa chuẩn bị kỹ các nội dung trong thời gian được cho phép nên còn báo cáo dài dòng, chưa trả lời đúng yêu cầu các câu hỏi của BGK mà còn trả lời theo sự chuẩn bị sẵn...

Để cho cuộc thi KHKT những năm sau đạt được kết quả tốt hơn BTC cũng đề nghị các đơn vị nhà trường, căn cứ hình thức tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh, căn cứ kết quả Cuộc thi, những nhận xét, đánh giá của BGK để có kế hoạch tiếp tục phát động và thực hiện có hiệu quả công tác hướng dẫn học sinh tìm tòi, nghiên cứu khoa học, vận dụng các kiến thức vào thực tế đời sống và đồng thời nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục trong mỗi đơn vị nhà trường.


Tác giả: Lê Dung/THPT Nguyễn Thái Học -*-

[1] 2 3 ... 18 >>

Thông báo