Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc

Văn bản mới


TIN NỔI BẬT

Cần lắm những tấm lòng vàng!
Bàn giao công tác quản lý Trung tâm GDTX&DN các huyện, thị
Bộ trưởng Giáo dục biểu dương giáo viên trường Tràng An
THPT Nguyễn Thái Học đạt chuẩn quốc gia
Trường THPT Nguyễn Viết Xuân 45 năm xây dựng và phát triển
Vì sự nghiệp "trồng người"
Kết quả vòng 3 cuộc thi Olympic tiếng Anh trực tuyến (OSE) năm học 2016-2017
Nhiều hoạt động thể thao - văn nghệ mừng ngày thành lập Đoàn
Tưng bừng Hội thi Hát dân ca và các trò chơi dân gian bậc Tiểu học
Điều cô dạy

|<
1
2
3
>|

VIDEO CLIPS

Giáo dục ở Hàn Quốc...
Tiết mục ...
Máy tách hạt ngô do hai em học sinh lớp 10...
Hướng dẫn đưa bài học lên Trường học...
Video hướng dẫn tạo tài khoản cho HS trong...
Phóng sự kỷ niệm 15 năm thành lập HKH Vĩnh...
Khai giảng năm học mới 2014-2015...
Khen thưởng học sinh xuất sắc kỳ thi ĐH...

LƯỢT TRUY CẬP

Đang trực tuyến : 74

Hôm nay : 9713

Hôm qua : 10062

Tuần này : 9713

Tuần trước : 79600

Tháng này : 296627

Tháng trước : 253469

Năm nay : 787791

Năm trước : 2821041



Nghiêm cấm ra đề kiểm tra vượt quá yêu cầu của chương trình học

(Ngày 06/01/2017 - 21:08:34)

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn chỉ đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT trực thuộc Bộ về việc ra đề và tổ chức kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy học.

 

Theo đó, ngày 29/11/2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn 5878/BGDĐT-GDTrH về việc hướng dẫn kiểm tra và sơ kết học kỳ I năm học 2016-2017, trong đó yêu cầu các sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường trung học thực hiện nghiêm túc hướng dẫn tại Công văn 4325/BGDĐT-GDTrH về dạy học và kiểm tra, đánh giá; tuân thủ việc xây dựng ma trận đề kiểm tra một tiết và kiểm tra cuối học kỳ; đảm bảo kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan.

Tiếp theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán và chỉ đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai tập huấn mở rộng tại địa phương về việc xây dựng ma trận, ra đề kiểm tra, đánh giá phù hợp theo quy trình chuẩn hóa.

Tuy nhiên, qua phản ánh của báo chí, hiện vẫn có một số địa phương, cơ sở giáo dục chưa thực hiện nghiêm túc quy định nói trên về việc ra đề và tổ chức kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy học: việc ra đề kiểm tra còn thiếu tính chính xác, vượt quá yêu cầu của chương trình; hình thức tổ chức kiểm tra, đánh giá không phù hợp với mục đích và đối tượng học sinh làm ảnh hưởng không tốt đến động cơ và chất lượng dạy - học của giáo viên và học sinh; tạo ra áp lực không đáng có cho giáo viên và học sinh; gây băn khoăn, bức xúc trong xã hội.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT trực thuộc tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý hoạt động dạy học, kiểm tra đánh giá thường xuyên và học kỳ theo đúng các quy định của Bộ, đảm bảo tính chính xác, khoa học, phù hợp với đối tượng học sinh; rà soát, đánh giá toàn bộ hoạt động ra đề, tổ chức kiểm tra, đánh giá trong thời gian vừa qua và xử lý nghiêm khắc, dứt điểm những sai phạm (nếu có); nghiêm cấm việc ra đề và tổ chức kiểm tra, đánh giá sai quy định, vượt quá yêu cầu của chương trình.

 


Tác giả: Theo bao chinhphu.vn -*-

[1] 2 3 ... 38 >>

Thông báo