Trường THPT Bình Sơn
Hôm nay thứ 4. Ngày 03/09/2014 RSS

Văn bản mới


TIN NỔI BẬT

Mẫu hồ sơ học sinh
Thời khóa biểu thực hiền từ ngày 23/9/2013
Hướng dẫn thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra năm học 2013-2014
Hội nghị chi bộ đầu năm
Tiến tới hội nghị công chức năm học 2013-2014
Chi bộ trường THPT Bình sơn làm tốt công tác phát triển Đảng
Thời khóa biểu thực hiện từ ngày 19/8/2013
Hội nghị nghị nghiệm thu đề tài nghiên cứu và sáng kiến kinh nghiệm trường THPT Bình Sơn, năm học 2012-2013
Lễ bế giảng năm học 2012–2013 ở trường Bình Sơn
Kết quả thi khảo sát lớp 10,11 theo mẫu ngẫu nhiên năm học 2012-2013

Trang: 1/40

|<
1
2
3
>|

VIDEO CLIPS

  

LƯỢT TRUY CẬP

Online : 3
Hôm nay : 44
Hôm qua : 167
Tuần này : 342
Tháng này : 342


Hướng dẫn sơ kết 02 năm xây dựng mô hình trường đổi mới PPDH, KTĐG, ƯDCNTT

(Ngày 16/09/2012 - 08:43:38)

Chi tiết trong tệp đính kèm.

UBND TỈNH VĨNH PHÚC

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

—————

Số  200 /SGD&ĐT-GDTrH

V/v: Sơ kết 02 năm xây dựng mô hình trường đổi mới PPDH, KTĐG, ƯDCNTT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

————————————

Vĩnh Phúc, ngày10 tháng 9 năm 2012

 

Kính gửi:

 

-Các phòng Giáo dục và Đào tạo.

-Các trường THPT: Trần Phú, Xuân Hoà, Bình Xuyên, Lê Xoay, Đội Cấn, Yên Lạc, Tam Dương, Ngô Gia Tự, Bình Sơn, Chuyên Vĩnh Phúc

 

          Thực hiện nhiệm vụ năm học 2011-2012, Sở GD&ĐT đã có văn bản số 964/SGD&ĐT-GDTrH ngày 25/8/2011: Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục bậc trung học năm học 2011-2012, trong đó yêu cầu:

-Mỗi phòng GD&ĐT lựa chọn xây dựng 03 trường THCS là mô hình trường tiêu biểu về đổi mới phương pháp dạy học (PPDH), kiểm tra đánh giá (KTĐG) và ứng dụng công nghệ thông tin (ƯDCNTT).

-Các trường THPT có tên nêu trên là trường được Sở chọn xây dựng mô hình trường tiêu biểu về đổi mới PPDH, KTĐG và ứng dụng CNTT của cấp THPT.

Để chuẩn bị cho hội nghị sơ kết sau 02 năm chỉ đạo thực hiện của Sở và công tác hướng dẫn, triển khai thực hiện nhiệm vụ đổi mới PPDH, KTĐG, ƯDCNTT trong năm học 2012-2013 và các năm tiếp theo, Sở GD&ĐT hướng dẫn các phòng GD&ĐT, các trường THPT tổ chức sơ kết và báo cáo kết quả sau 02 năm thực hiện như sau:

          I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

          Đánh giá 02 năm triển khai thực hiện xây dựng mô hình trường THCS tiêu biểu về đổi mới PPDH, KTĐG, ƯDCNTT. Trao đổi kinh nghiệm về công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện; phát hiện những kinh nghiệm tốt của các tập thể, cá nhân (cán bộ, giáo viên, tập thể tổ bộ môn, Ban giám hiệu, phòng GD&ĐT) để nhân rộng trong toàn ngành.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các kết luận của Lãnh đạo Bộ GD&ĐT tại các Hội thảo: Hội thảo “Chỉ đạo, quản lí hoạt động đổi mới PPDH ở các trường phổ thông” tại Nghệ An, Hội thảo “ Đổi mới KTĐG thúc đẩy đổi mới PPDH các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí” tại Cần Thơ, Hội thảo “ Đánh giá hiệu quả dạy học môn Giáo dục công dân: bậc Trung học tại Đà Lạt.

II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Nội dung sơ kết cấp trường, cấp phòng GD&ĐT:

Cău cứ theo văn bản số: 117/TB-BGDĐT ngày 26/02/2009 của Bộ GD&ĐT về việc: Thông báo kết luận của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tại Hội thảo “Chỉ đạo, quản lí hoạt động đổi mới phương pháp dạy học ở các trường phổ thông” tổ chức tại Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, ngày 03/01/2009. (Sở gửi file văn bản này vào email của các đơn vị). Tập trung vào các nội dung:

a) Đối với phòng GD&ĐT:

- Xây dựng kế hoạch chung của phòng GD&ĐT. Tổ chức quán triệt về yêu cầu đổi mới PPDH, KTĐG, ƯDCNTT.

- Hướng dẫn các trường xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện.

- Đầu tư cho các trường được chọn xây dựng mô hình (đầu tư về đội ngũ, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học).

- Công tác bồi dưỡng đội ngũ, xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán. Tổ chức hội nghị, hội thảo chuyên môn (cấp trường, cụm trường).

- Đánh giá kết quả triển khai thực hiện của các trường.

- Đề xuất kiến nghị; Kế hoạch thực hiện có hiệu quả đổi mới PPDH, KTĐG, ƯDCNTT trong thời gian tới.

b) Đối với các trường, tổ nhóm chuyên môn và giáo viên:

- Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện kế hoạch đổi mới PPDH, KTĐG, ƯDCNTT.

- Đổi mới về soạn giảng, tổ chức các hoạt động giáo dục. Gắn hoạt động dạy - học với các cuộc vận động và phong trào thi đua do Bộ GD&ĐT phát động.

- Công tác bồi dưỡng đội ngũ của nhà trường theo chủ trương “Mỗi nhà trường là một trung tâm bồi dưỡng giáo viên”, công tác tự bồi dưỡng của mỗi cá nhân cán bộ giáo viên về chuyên môn nghiệp vụ và ứng dụng CNTT vào dạy học.

- Xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán trong tổ nhóm chuyên môn, trong mỗi nhà trường. Đổi mới nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn, dự giờ thăm lớp, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn nghiệp vụ giữa các giáo viên. Tổ chức các hội nghị, hội thảo về đổi mới PPDH, KTĐG, ƯDCNTT trong nhà trường, cụm trường.

- Đổi mới về hoạt động KTĐG (đổi mới công tác ra đề: xây dựng ma trận đề gắn với chuẩn kiến thức, kĩ năng bộ môn; công tác chấm kiểm tra, khảo sát, thi; công tác phân tích kết quả KTĐG phục vụ chỉ đạo của BGH, điều chỉnh nội dung dạy - học của giáo viên), tổ chức hình thức hợp lý cho học sinh đánh giá PPDH của giáo viên. Hướng dẫn học sinh cách tự đánh giá kết quả học tập của bản thân. Công khai kết quả KTĐG và phối hợp với phụ huynh học sinh.

- Tổ chức khảo sát đánh giá, phân loại học sinh và biện pháp phân công giáo viên phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh khá giỏi.

- Khai thác sử dụng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, ứng dụng CNTT trong đổi mới công tác soạn giảng, dạy học, KTĐG. Các qui định cụ thể, tiêu chí đánh giá của nhà trường về kết quả ứng dụng CNTT của giáo viên vào đổi mới công tác soạn giảng, dạy học, KTĐG.

- Công tác thanh tra, kiểm tra của cán bộ quản lí nhà trường đến đội ngũ giáo viên để thúc đẩy hoạt động đổi mới PPDH, KTĐG, ƯDCNTT trong nhà trường.

- Các kết quả (có số liệu cụ thể) đạt được sau 01 năm thực hiện:

+ Về đầu tư cơ sở vật chất, TBDH;

+ Các tỷ lệ xếp loại học sinh về hạnh kiểm, học lực và so sánh với năm học trước;

+ Số lượng học sinh giỏi, tỷ lệ học sinh yếu kém, bỏ học.

+ Đối với phòng GD&ĐT, trường THCS: Điểm bình quân thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, so sánh với mặt bằng chung của huyện, tỉnh.

+Đối với các trường THPT: Điểm bình quân 3 môn thi Đại học năm 2012- So sánh với mặt bằng chung của Tỉnh; thứ hạng so với toàn quốc(tăng hay giảm bao nhiêu bậc).

+ Số lượng và tỷ lệ giáo viên thực hiện tốt đổi mới PPDH, KTĐG, ƯDCNTT; số lượng và tỷ lệ giáo viên được công nhận các danh hiệu thi đua trong năm học.

+ Số hội nghị, hội thảo; số chuyên đề về đổi mới PPDH, KTĐG, ƯDCNTT của giáo viên, tổ nhóm bộ đã được triển khai thực hiện trong năm học.

+ Số lượng và tỷ lệ giờ dạy ƯDCNTT, số lượng các phần mềm được ứng dụng trong dạy - học. Kết quả khai thác TBDH.

2. Công tác báo cáo:

2.1.Đối với các phòng GD&ĐT:

Sau khi các trường tổ chức sơ kết, phòng GD&ĐT tổ chức sơ kết; tổng hợp kết quả, viết báo cáo sơ kết của phòng và gửi về sở (cả văn bản và qua email) theo các nội dung được nêu trong mục 1, phần II của văn bản này.

Báo cáo gửi về Sở gồm:

+ 01 báo cáo sơ kết của phòng GD&ĐT.

+ Các báo cáo sơ kết của các trường THCS được lựa chọn xây dựng mô hình.

+ 01 báo cáo của giáo viên.

+ 01 báo cáo của tổ nhóm chuyên môn.

2.2.Đối với các trường THPT:

+Báo cáo sơ kết của trường.

+01báo cáo của giáo viên.

+01 báo cáo của tổ nhóm chuyên môn.

Yêu cầu tất cả các báo cáo trên đóng chung trong 01 quyển có bìa cứng.

Địa chỉ gửi báo cáo: Phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc; email: phonggdtrh.sovinhphuc@moet.edu.vn

Thời gian gửi báo cáo: Ngày 26/9/2012.

Yêu cầu  tổng hợp kết quả và nộp báo cáo về Sở đúng thời gian qui định.

Nơi nhận:

- Như trên (để t/h)

- Lãnh đạo Sở (để b/c)

- Lưu VT, GDTrH

KT. GIÁM ĐỐC

PHÓ GIÁM ĐỐC

 

 

(Đã ký)

 

 

Nguyễn Xuân Trường

 

 


Tác giả: Sở GD&ĐT -*-

Tải file đính kèm

[1] 2 3 ... 13 >>

Thông báo